2 bài dài quá nên mình cho làm 2 mong chị annika đừng delete nhá
Bộ phim thảm họa hoành tráng 2012 do đạo diễn
Roland Emmerich thực hiện sẽ chính thức công chiếu vào tháng 11 này.
Vừa qua, các nhà làm phim đã tiếp tục hâm nóng không khí chờ đợi của
người hâm mộ bằng cách tung ra các poster rất ấn tượng.
Thành phố hiện đại cũng không thoát khỏi cơn đói của biển cả Ngoài
tấm poster thành phố bị nứt đôi đã được công bố cách đây khá lâu (hình
trên), 3 tấm poster mới xuất hiện cũng khủng khiếp không kém. Đó lần
lượt là hình ảnh
Tượng Chúa Cứu Thế ở Rio De Janeiro, Mexico sụp đổ trước hàng ngàn con người đang tuyệt vọng cầu khẩn.; hình ảnh chiếc tàu
USS JOHN F. KENNEDY khổng lồ bị sóng cuốn văng đến tận Nhà Trắng và hình ảnh đường phố Los Angeles tan hoang trên cả chục cây số.
Tượng Chúa đổ sụp trước mắt hàng ngàn người cầu khẩn 2012
được sản xuất dựa trên cảm hứng từ lời tiên tri của người Maya cổ rằng
thế giới sẽ bị hủy diệt vào năm 2012. Do đó các nhà làm phim cũng đưa
nhiều hình ảnh ẩn dụ mang tính tâm linh và tôn giáo vào các poster:
cảnh Tượng Chúa Jesus bị đổ hàm ý con người bây giờ không có Chúa trời
bên cạnh trợ giúp nữa - thể hiện sự mai một của đức tin; Vết nứt ở giữa
thành phố Los Angeles chính là hố sâu ngăn cách con người với nhau -
thể hiện lối sống tân tiến đang dần kéo dài khoảng cách của chúng ta
trong đời sống thực; và hàng không mẫu hạm
USS JOHN F. KENNEDY va vào Nhà Trắng thể hiện việc ai gieo chiến tranh ắt sẽ gặp quả báo.
Thành phố tan hoang bởi động đấtUSS JOHN F. KENNEDY đâm vào Nhà Trắng Trong
tấm poster đầu tiên của 2012, chúng ta chỉ nhìn thấy chữ 2012 và một
luồng sáng ở dưới cùng số 1. Điểm hay nhất trong tấm teaser poster này
là câu tagline: “
Ai sẽ bị bỏ lại ?” (Who will be left behind?), nó rất khác với tagline của 4 poster chính là
“Chúng ta đã được cảnh báo”(We Were Warned). Có thể nói, nếu như tấm teaser poster là để quảng bá
thật sự cho nội dung phim, thì 4 tấm poster chính lại đem đến cho chúng
ta những thông điệp về môi trường, giống như các bộ phim cảnh báo khác
như
The Happening hay The Day After Tomorrow…
Nhưng liệu 2012 có đạt được thành công trong việc cảnh tỉnh con người
trước những thói xấu của họ? Câu trả lời có lẽ sẽ được biết trong tháng
11 tới.
Teaser poster của 2012 Chúng
ta có thể dễ dàng nhìn thấy có tất cả 3 trong số 4 poster chính thức
của bộ phim 2012 đặc tả sự tàn phá của đại dương: một hình là ở
Tượng Chúa cứu thếở Brazil, một hình là ở trước Nhà Trắng và một hình ảnh đất liền bị
chìm dần xuống mặt nước. Đó là một hình ảnh ví von vô cùng hay. Các nhà
làm phim muốn nói với chúng ta một thực tế là trên Trái Đất có ¾ diện
tích là nước biển, và một khi biển cả “giận dữ” thì ngày tàn của thế
giới coi như đã cận kề, phần đất liền – tức ¼ diện tích còn lại của
Trái Đất – sẽ bị nuốt chửng một cách nhanh chóng.
Poster fanmade của phim 2012 Các nhà làm phim cũng tỏ ra khá chu đáo khi đưa lên poster chính dòng chữ “
Để biết sự thật, hãy tìm kiếm 2012 trên mạng”.
Đó không chỉ là một chiêu marketing hiệu quả cho phim, mà còn là một
cách giúp người xem biết tới lời tiên tri của người Maya về năm 2012
sắp tới.
Theme trang web của 2012 là cảnh nhà sư Tây Tạng đứng nhìn thần chết (đại hồng thủy) đang tiến dần qua dãy Hy Mã Lạp Sơn. 2012
có chi phí thực hiện lên tới 200 triệu $, nhưng chủ yếu là để “nướng”
vào công việc kỹ xảo hậu kỳ. Do đó hình ảnh thiên tai trong phim hoành
tráng và rất chân thật. Bộ phim dự định tung ra vào ngày 10.07 nhưng
đã phải lùi tới ngày 13.11 do các nhà sản xuất lo ngại phải chạm trán
với các bom tấn mùa hè. Một tin vui là 2012 cũng sẽ đến rạp chiếu Việt
Nam vào cuối năm nay.